Tìm kiếm thông tin nhân sự tại đây ...
Home » » Tổ chức chứng khoán đua nhau tìm nhân lực - Hr Froum

Tổ chức chứng khoán đua nhau tìm nhân lực - Hr Froum

Unknown | 23:44 | 0 nhận xét

Công ty chứng khoán đua nhau tìm nhân lực

Chứng khoán Bản Việt, Beta, SHS, SHBS, Mira Assert, Đông Nam Á, IVS, đến cả Sở giao tiếp chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) đều thông tin tuyển dụng nhân sự.



Thị trường chứng khoán (TTCK) được nhận định sẽ có thêm diễn biến tích cực là lý do để các đơn vị (DN) mở rộng quy mô nhân công.

Báo cáo bán niên các đơn vị chứng khoán (CTCK) đã công bố cho thấy, thị trường tồn tại 2 nhóm DN đối chọi hoàn toàn. Nhóm thứ nhất có lợi nhuận tăng trưởng mạnh gồm khoảng 20 CTCK hàng đầu, như: HSC, SSI, MBS, VNDS, FPTS… Trong nhóm này, doanh thu và lợi nhuận tự doanh đóng góp to nhất cho các CTCK, tiếp theo là thu nhập từ các dịch vụ tài chính như ký quỹ, ứng trước..., Doanh thu môi giới cũng chiếm tỷ trọng cao, dịch vụ tham mưu cũng có khởi sắc hơn trước. Sự chuyển biến này được nhìn nhận là do tác động từ diễn biến tích cực của TTCK. Đơn cử, CTCK SHS trong 6 tháng đầu năm đạt doanh thu 144,1 tỷ đồng, gấp 2,2 lần; Lãi ròng đạt hơn 79 tỷ đồng, gấp 5,6 lần so với cùng kỳ.

Trong khi chứng khoán trở nên kênh đầu tư thu hút hơn so với các kênh khác như vàng, ngoại tệ, bất động sản, Chính phủ đã tạo nhiều điều kiện để phát triển TTCK như ban hành nhiều giải pháp để nâng hạng thị trường biên thành thị trường mới nổi. Nếu điều này sớm thành công, quy mô thị trường sẽ tăng mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Những chuyển động hăng hái là động lực để các CTCK quyết liệt "săn đầu người", "cầu hiền" nhằm bổ sung thêm nhân sự giỏi, mở mang thị trường.

Tìm được người giỏi về làm việc ngay là trằn trọc của hồ hết lãnh đạo CTCK trong bối cảnh thị trường đứng trước cơ hội bình phục nhanh. So với ngân hàng hay các ngành khác, chứng khoán sau cú trồi sụt mạnh vừa qua vẫn bị coi là nghề cập kênh. Vì vậy, nhiều nhân sự có chuyên môn giỏi thường chọn các ngành khác như ngân hàng, kiểm toán. Trong khi đó, vừa đề nghị có nghề, nhân sự chứng khoán còn phải rất năng động và linh hoạt, bám thị trường, đặc biệt là người làm nghề môi giới. Tuyển dụng được nhân sự đáp ứng đủ các đề xuất này không dễ. "Doanh nghiệp lúc nào cũng có nhu cầu tuyển dụng nhưng quả tình đây là vấn đề khó khăn nhất đối với tôi" - Giám đốc CTCK SHBS Nguyễn Tiến Minh chia sẻ.Thu nhập đối với nhân sự chứng khoán đã có sự cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Theo tiết lộ của một nhân viên môi giới, bây giờ, CTCK nào cũng vận dụng tỷ lệ ăn chia, do vậy ngoài lương cứng, môi giới càng có nhiều khách càng có thêm thu nhập. Hiện, dân môi giới cũng không bó hẹp trong việc nhân sự của CTCK nào thì chỉ sử dụng dịch vụ của CTCK đó. Để giữ khách, môi giới cho CTCK này có thể giới thiệu dịch vụ của CTCK khác nếu chính sách tại CTCK đó có lợi hơn cho khách hàng, vì tại đâu họ cũng được ăn chia huê hồng.

Xaluan.Com

Điều chỉnh lương tối thiểu: đơn vị phải bàn luận với Công đoàn cơ sở

(NLĐO)- Đây là chú ý của Sở LĐ-TB-XH TP HCM đối với các tổ chức (DN) khi khai triển Nghị định số 103/2014/NĐ-CP ngày 11/11/2014 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu (LTT) vùng.



Mức LTT vùng áp dụng kể từ ngày 1-1 -2015 như sau: Mức 3.100.000 đồng/tháng vận dụng đối với các DN hoạt động trên địa bàn các quận và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè. Mức 2.750.000 đồng/tháng vận dụng đối với các DN hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ.

DN trên địa bàn nào thì thực hành mức LTT vùng trên địa bàn đó. Đối với DN có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức LTT vùng khác nhau thì công ty, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, vận dụng mức LTT vùng quy định đối với địa bàn đó.

Căn cứ vào mức tiền LTT vùng do Chính phủ quy định và các nội dung thỏa thuận trong hiệp đồng lao động (HĐLĐ) với người cần lao NLĐ, thỏa ước lao động tập thể hoặc quy chế của DN, DN kết hợp với Ban Chấp hành Công đoàn (CĐ) cơ sở và NLĐ để thỏa thuận, xác định việc điều chỉnh các mức lương bổng trong thang lương, bảng lương, đảm bảo các nguyên tắc xây dựng thang lương, bảng lương. Trên cơ sở thang lương, bảng lương đã được điều chỉnh theo mức LTT vùng nêu trên, DN và NLĐ thỏa thuận điều chỉnh mức lương ghi trên HĐLĐ và mức lương trả cho NLĐ cho phù hợp, bảo đảm các quy định luật pháp cần lao và tương quan hợp lý lương lậu giữa lao động chưa qua tập huấn và lao động đã qua tập huấn và cần lao có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, giữa cần lao mới tuyển dụng và lao động có thâm niên làm việc tại DN.

Sở LĐ-TB-XH TP lưu ý DN không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi NLĐ làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định luật pháp lao động. Các khoản phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng do DN quy định thì thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc trong quy chế của DN.

DN xây dựng phương án triển khai vận dụng mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định và sớm ban bố công khai kết quả cho NLĐ biết. Quá trình thực hành, DN cần đơn vị bàn bạc, thỏa thuận với Ban chấp hành CĐ cơ sở và NLĐ các mức điều chỉnh cụ thể. Ngoại giả, DN có bổn phận rà soát tất cả các HĐLĐ, thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, thỏa ước cần lao tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng và các quy chế khác của DN đang vận dụng. Trường hợp có nội dung chưa phù hợp quy định pháp luật cần lao, DN có nghĩa vụ điều chỉnh, bổ sung đảm bảo thích hợp quy định hiện hành. Thang lương, bảng lương, định mức lao động sau khi điều chỉnh phải gửi UBND quận, huyện nơi đặt cơ sở sinh sản của DN.

Tin,ảnh: K.An

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Hiệp Hội Nhân Sự | Hiep Hoi Nhan Su | HHNS - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang