Tìm kiếm thông tin nhân sự tại đây ...
Home » » Tinh hoa của quản trị nhân sự của Jack Welch - Hr Blog

Tinh hoa của quản trị nhân sự của Jack Welch - Hr Blog

Unknown | 17:15 | 0 nhận xét

Sưu tầm: tài liệu thư xin mất việc

Tinh hoa của quản trị   nhân sự   của Jack Welch

  Quản lý nguồn nhân công   luôn là vấn đề mà lãnh đạo các doanh nghiệp quan hoài hàng đầu quy tắc vàng ở đây là: “Quản lý những người khác theo cách bạn muốn được quản lý".

Jack Welch - chủ toạ kiêm CEO của tập đoàn GE nhấn mạnh vào sự công bằng trong việc quản lý viên chức. Ông cho rằng, sự thiên tư trong công việc có thể là một trong những chướng ngại quan trọng đối với thành công của đơn vị: "Trong một môi trường quan liêu, mọi người sẽ sợ nói ra quan điểm của mình. Loại môi trường này sẽ nhấn chìm bạn xuống, và nó không cải thiện được công việc".

Thay bởi vậy, Jack Welch kêu gọi phát triển văn hóa công ty theo hướng khuyến khích và khen thưởng cho những phản hồi trung thực. Ông cũng cho rằng với các nhân viên hàng đầu của đơn vị, sự phối hợp đúng đắn của việc khen thưởng và thừa nhận sẽ nâng cao ý thức làm việc của viên chức. Dưới đây là các lưu ý căn bản trong quản lý nguồn nhân lực.

Đừng quản lý con người, hãy quản lý tiềm năng

Hãy đối mặt với điều này: tất cả chúng ta có phong cách làm việc, nền móng, kinh nghiệm và văn hóa khác nhau. Vị CEO không hiệu quả sẽ xem tất cả những dị biệt này là điều cần phải quản lý, nhưng đó là ý kiến sai lầm. Cố gắng để quản lý vi mô phong cách làm việc của mọi người và các xung đột cá nhân là một việc làm hoàn toàn mất thời giờ. Hãy xem nhân viên như những người chuyên nghiệp và định hướng các kỹ năng của họ.

Các CEO hiệu quả lãnh đạo bằng cách quản lý tiềm năng - mài sắc đẹp các kỹ năng trong nhóm, tạo nên kế hoạch để tận dụng những kỹ năng này nhằm đạt đến mục tiêu rốt cục.

Tụ tập vào điểm mạnh, không phải điểm yếu

Một đào tạo viên bóng đá không đề nghị một tiền vệ phải phòng thủ. Người tập huấn đặt các cầu thủ vào nơi họ có thể phát huy và nhóm giành chiến thắng. Làm cho các kỹ năng thích hợp với trách nhiệm là cách để thành công, không chỉ tập kết vào điểm yếu.

Nhiều vị CEO không nhận thức được ý kiến rằng công việc của họ là đặt con người vào vị trí để thành công. Các nhà lãnh đạo không hiệu quả thường xem việc tổng kết hàng năm là cơ hội tập hợp vào các điểm yếu, để thiết lập các mục tiêu cho việc cải thiện những lĩnh vực này. Làm như vậy họ đã lãng chi phí thời gian. Các CEO hiệu quả hội tụ vào các thế mạnh, phát huy hào kiệt và sở thích của nhân viên và quản lý điểm yếu của họ.

Học cách để khích lệ mỗi viên chức tốt nhất

Trong việc khích lệ và khuyến khích viên chức, cách tiến hành thường là cào bằng. Thực tế, mỗi người có những mong muốn khác nhau. Một viên chức độc thân sẽ xem chuyến đi được bao trọn gói là một món quà khích lệ, nhưng viên chức lớn thời đoạn - cha của những đứa trẻ có thể xem việc có thời kì với gia đình là sự cổ vũ.

Giống như vậy, trong việc quản lý hàng ngày, một số nhân viên không cần gì ngoài một cái vỗ vào lưng, trong khi các viên chức khác muốn nhận được sự thừa nhận thường xuyên.

Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhận ra rằng viên chức có các mục tiêu và tham vẳng khác nhau. Học những điều họ có thể giúp để giành được hiệu quả, lòng trung thành và cách làm việc từ nhân viên.

Quantri.Vn

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Hiệp Hội Nhân Sự | Hiep Hoi Nhan Su | HHNS - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang