Tìm kiếm thông tin nhân sự tại đây ...
Home » » “Đại gia” bán lẻ Wal-Mart tăng lương cho nửa triệu nhân sự

“Đại gia” bán lẻ Wal-Mart tăng lương cho nửa triệu nhân sự

Nguyen Hung Cuong | 02:24 | 0 nhận xét
Nguồn tham khảo: form mẫu nhân sự
“Đại gia” bán lẻ Wal-Mart tăng lương cho nửa triệu nhân sự

Theo CNBC, gã khổng lồ bán sỉ Wal-Mart tuyên bố sẽ tăng lương giờ cho hơn nửa triệu nhân viên ở Mỹ.

Vào Tháng Tư này, Wal-Mart sẽ tăng mức lương tối thiểu cho người mới vào làm việc là 9 USD một giờ, và tới Tháng Hai năm tới sẽ là 10 USD.

Một số bang đã có một mức lương tối thiểu hoặc cao hơn 9 USD mỗi giờ, bao gồm California, Connecticut, District of Columbia, Massachusetts, Oregon, bang Washington, Vermont và Rhode Island.

Việc thay đổi này diễn ra trong lúc doanh nghiệp đang chịu nhiều sức ép để trả thêm tiền cho nhân sự làm theo giờ. Cơ quan Wal-Mart cho hay họ cũng nhắm vào việc đổi thay lãnh vực tuyển mộ và giữ nhân sự cho tốt đẹp để có thể cải thiện thương vụ của cơ quan.

Công ty Wal-Mart đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng chỉ tiêu đưa ra về phát triển thương vụ trong hai năm qua và hy vẳng việc đối xử tốt hơn với nhân viên sẽ dẫn đến việc điều hành các cửa hàng hiệu quả hơn, khách hàng hài lòng hơn, gia tăng được số bán và số lời.

“Điều chúng tôi nhắm tới là tạo sự hài lòng cho khách hàng và đạt được điều đó bằng cách đầu tư vào viên chức,” theo lời tổng giám đốc Điều Hành đơn vị Wal-Mart, ông Doug McMillon.

Sự thay đổi của Wal-Mart cho thấy họ nay không còn chỉ trông cậy vào giá hàng rẻ để thu hút khách như trước đây, trong cảnh ngộ ngày một có nhiều cạnh tranh hơn về lãnh vực giá rẻ.

Hai năm trước đây, công ty cũng đã cắt giảm nhân sự để có thể làm việc hữu hiệu hơn nhưng điều này đã gây kết quả trái lại, do ý thức nhân viên xuống thấp, không đủ người để săn sóc các gian hàng, tạo ra sự bê bối luộm thuộm trong tiệm.

"Tôi nghĩ rằng nó thực thụ là một tin tốt", nhà phân tích của Deutsche Bank Paul Trussell nhận xét. "Thành thật mà nói đã có rất nhiều công nhân bất mãn, và quyết định này đã tạo một bước để có thể sửa chữa những tai tiếng không hay trong dĩ vãng".

Phương Anh
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Hiệp Hội Nhân Sự | Hiep Hoi Nhan Su | HHNS - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang