Tìm kiếm thông tin nhân sự tại đây ...
Home » » Tái cấu trúc nền kinh tế và vai trò mới của quản trị nhân công

Tái cấu trúc nền kinh tế và vai trò mới của quản trị nhân công

Nguyen Hung Cuong | 18:50 | 0 nhận xét
Tái cấu trúc nền kinh tế và vai trò mới của quản trị nhân công

“ Thời đoạn khó khăn bây giờ là dịp để đơn vị nhìn nhận lại về tầm quan yếu của nhân tố con người và quản lý nhân viên. Tái cấu trúc là một thời cơ nâng cao vai trò của quản trị nhân sự. Theo một nghĩa nào đó tái cấu trúc là thay đổi trong đó có sự đổi thay cách thức quản lý con người. Nếu không thay đổi phương pháp quản lý và sử dụng con người tái cấu trúc sẽ chỉ là “ bình mới rượu cũ””.
Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế nước ta đã có sự sút giảm đáng kể trong thời kì gần đây. Sản xuất đình đốn, hàng hóa tồn kho tăng cao, nợ xấu nhà băng tăng dẫn đến nhiều đơn vị phải sản xuất cầm chừng, thu hẹp quy mô, thậm chí ngừng hoạt động hoặc phá sản. Trước tình hình đó Đảng và nhà nước đã chỉ đạo Chính phủ tái cấu trúc lại nhằm tăng cường hiệu quả của nền kinh tế. Đây cũng chính là thời khắc, là cơ hội để khẳng định lại vai trò của quản trị nhân viên.

Có thể thấy duyên cớ dẫn đến tình trạng suy thoái hiện giờ là nhân lực hay chuẩn xác hơn là năng lực quản lý không tương thích với nguồn lực đầu tư tăng nhanh trong thời kì qua.Yếu kém về quản trị chiến lược kinh doanh biểu đạt qua hiện tượng đầu tư tràn lan, đầu tư ngoài ngành hay đầu tư quá lớn vào bất động sản mà không tính đến chu kỳ rất rõ và sức mua của thị trường.

Yếu kém về phẩm chất đạo đức cũng góp phần không nhỏ làm suy yếu các cơ quan kinh tế. Tình trạng tham những , lạm dụng quyền lực cũng xảy ra trong các doanh nghiệp quốc gia mà hai tỉ dụ điển hình là Vinasin và Vinalines.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến yếu kém kề trên là quản trị nhân sự chưa tốt mà trực tiếp là chưa tạo ra được một môi trường trong đó đề cao năng lực và các giá trị đạo đức.

Ở nhiều công ty yếu tố nhân lực chưa được đặt lên hàng đầu nên chưa quan hoài đúng mức đến việc nâng cao năng lực quản trị nhân viên.

Thời đoạn khó khăn hiện giờ là dịp để tổ chức nhìn nhận lại về tầm quan trọng của nguyên tố con người và quản trị viên chức.Tái cấu trúc là một cơ hội tăng cường vai trò của quản trị nhân sự.Theo một nghĩa nào đó tái cấu trúc là đổi thay phương pháp quản trị con người. Nếu không thay đổi cách thức quản lý và sử dụng con người tái cấu trúc sẽ chỉ là “ bình mới, rượu cũ”. Theo logic của sự phát triển thì trong thời đoạn tới các công ty sẽ tụ hội đầu tư phát triển nhân lực và quan tâm hơn đến việc nâng cao năng lực quản trị viên chức.

Một số lĩnh vực quản trị nhân sự cần tụ hợp trong thời gian tới là tăng cường tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đề cao nguyên tắc dựa trên năng lực, áp dụng các cách thức quản trị thực hành công việc, phát triển nhân công chất lượng cao, phát triển văn hóa doanh nghiệp…Để đổi mới và tăng cường năng lực quản lý nhân sự điều kiện tiên quyết là sự quan hoài và cam kết của Lãnh đạo cao cấp nhất để có thể đầu tư bài bản và thích đáng, để quản trị viên chức thực thụ mang tính chiến lược và lâu dài.Về phía những người làm công việc chuyên môn về quản lý nhân viên cũng cần tiên phong trong nỗ lực đổi mới của doanh nghiệp.Yêu cầu mới cũng đòi hỏi họ phải nâng cao trình độ, năng lực mà đẩy mạnh các hoạt động hiệp hội nghề nghiệp như Ngày nhân viên Việt Nam là một tiêu biểu.

Kỷ Yếu Ngày viên chức Việt Nam - Vietnam HRDay
 TS. Đỗ Xuân Trường –Trưởng bộ môn quản lý nguồn nhân công
 Khoa QTKD- Trường Đại học Kinh tế- Đại học quốc gia HN

Sưu tầm:  cách viết cv bằng tiếng anh
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Hiệp Hội Nhân Sự | Hiep Hoi Nhan Su | HHNS - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang